6 "Tuyệt chiêu" giúp chuyên viên kinh doanh bất động sản thăng tiến trong sự nghiệp - City Real

6 "Tuyệt chiêu" giúp chuyên viên kinh doanh bất động sản thăng tiến trong sự nghiệp 

Ngành Bất Động Sản đang là ngành thu hút khá nhiều nguồn nhân lực bởi thu nhập hấp dẫn và khả năng thăng tiến cao trong công việc. Bên cạnh đó, đây cũng là công việc có sự cạnh tranh rất lớn và mức độ đào thải khốc liệt. Vì thế, để gắn bó được với ngành Bất Động Sản, City Real xin giới thiệu 6 "tuyệt chiêu" giúp cho các bạn chuyên viên kinh doanh bất động sản thăng tiến trong sự nghiệp.

1. DUY TRÌ VÀ NUÔI DƯỠNG NIỀM TIN

Khi làm bất cứ việc gì cũng vậy, bạn phải tin vào bản thân mình, tin vào công ty và tin vào sản phẩm. Niềm tin, cùng với việc không ngừng trao dồi, cập nhật thông tin về dự án sẽ giúp bạn khám phá ra những ưu điểm, giá trị của sản phẩm, phân tích mức độ phù hợp của nó với từng khách hàng, để từ đó mang lại giá trị cao nhất cũng như giúp bạn đạt được niềm tin từ phía khách hàng của mình.

Để thuyết phục khách hàng đầu tư tiền tỷ vào một sản phẩm không phải là chuyện dễ dàng, vì thế đa phần các bạn mới vào nghề Sale Bất Động Sản hầu hết sẽ trải qua quãng thời gian áp lực về doanh số, tài chính kinh tế, hoặc mất niềm tin vào nghề và chính bản thân mình.

Hãy luôn tin rằng người khác làm được thì mình cũng sẽ làm được, thành công được quyết định ở chỗ bạn có thật sự quyết tâm và kiên trì hay không.

"Đối với tôi niềm tin vào bản thân và niềm tin vào chính sản phẩm của mình là chìa khóa giúp tôi thành công. Vì tôi muốn dành cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, đặt lợi ích và nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu nên khách hàng họ tin tôi, mua sản phẩm của tôi" - anh Đỗ Vương Ái - TPKD6 Sàn 5 thuộc công ty City Real chia sẻ, khi được phỏng vấn về bí quyết giúp anh lọt vào top 10 nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất 6 tháng đầu năm 2019 vừa qua.

Anh Đỗ Vương Ái nhận giải Top 10 NVKD xuất sắc nhất 6 tháng đầu năm 2019

Cũng là một trong những gương mặt sáng giá trong buổi vinh danh vừa qua, anh Hoàng Quang Phát - PKD8 Sàn 6 chia sẻ: "Gia nhập City Real cũng là lần đầu tiên tôi làm Sale Bất Động Sản, thời gian đầu với vô vàn khó khăn mà trở ngại lớn nhất là tinh thần. Người mới thường sẽ ko có được tinh thần kiên trì bền bỉ, dễ nản dẫn đến buông bỏ. Để đạt được thành công trong ngành Bất Động Sản cần rất nhiều yếu tố: phải chịu bỏ công sức, đầu tư khai thác khách hàng, kiên trì bền bỉ tư vấn khách hàng để chốt giao dịch và chăm sóc khách hàng thật tốt".

Anh Hoàng Quang Phát nhận giải Top 10 NVKD xuất sắc nhất 6 tháng đầu năm 2019

2. THU THẬP THÔNG TIN VÀ PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

"Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng".

Sale Bất Động Sản phải nắm bắt được thông tin thị trường Bất Động Sản hiện tại, các dự án đầu tư trong khu vực. Am hiểu về sản phẩm của mình từ đó đưa ra những so sánh về điểm mạnh, điểm yếu so với các dự án khác.

Ngoài nắm rõ thị trường Bất Động Sản thì còn cần phải nắm rõ các yếu tố về: Giá cả, dòng chảy kinh tế, vị trí, định hình tương lai của thị trường đó. Như trước đây người dân và các nhà đầu tư đổ xô mua đất ở TP. HCM khiến giá đất tăng cao nhanh chóng và trở nên khan hiếm. Theo báo Vnexpress đưa tin: Hiện nay thị trường quý I/2019 của DKRA Vietnam đã chỉ ra sự sụt giảm đáng kể cả về nguồn cung và lực cầu của dòng sản phẩm đất nền tại TP. HCM. Cả 3 tháng đầu năm nay trên toàn thành phố, hãng nghiên cứu chỉ ghi nhận thêm 259 nền đất đến từ 2 dự án (bao gồm một dự án mới và giai đoạn tiếp theo của một dự án). Nguồn cung này bằng 24% của quý IV/2018. Lượng tiêu thụ kéo theo đó cũng chỉ đạt 242 nền, tương đương 25% quý trước. Với kết quả này, cung cầu đất nền của quý I đều xếp loại thấp nhất trong các quý của 2 năm qua.

Giá đất TP. HCM tăng cao, khan hiếm vì thế đã tạo điều kiện cho thị trường đất ở các tỉnh thành lân cận trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Đáng chú ý là khu vực Thuận An (Bình Dương), Nhơn Trạch, Long Thành (Đồng Nai), Đức Hòa (Long An),...

Theo đại diện Đất Xanh Miền Nam, đưa trên báo Vnexpress: Thị xã Thuận An có nhiều tiềm năng phát triển địa ốc nhờ sở hữu lợi thế như nằm cách trung tâm TP. HCM chưa tới 30km. Đây là thị xã trực thuộc tỉnh Bình Dương - nằm trong top những địa phương thu hút FDI cao trên cả nước. Hiện tại, giao thông kết nối từ Thuận An đến TP. HCM gần như đã hoàn thiện, qua đại lộ Phạm Văn Đồng. DKRA Vietnam đánh giá, việc dịch chuyển của các điểm nóng bất động sản ra vùng ven TP. HCM mang nhiều ý nghĩa về việc quy hoạch và phát triển đô thị. Điều này góp phần nâng cao tốc độ đô thị hóa địa phương, giải tỏa bớt áp lực cho TP. HCM cả về dân số và nhu cầu nhà ở, tạo điều kiện an cư cho những người trẻ có thu nhập ổn định và nhu cầu ở thực.

Dự án Lộc Phát Residence (Thuận An, Bình Dương)

Bên cạnh những giá trị khách quan như hồ sơ pháp lý đầy đủ, dễ dàng thanh khoản, vị trí, cơ sở hạ tầng được quy hoạch đồng bộ thì các bạn nhân viên kinh doanh cần phải làm nổi bật chất lượng, sự tiện nghi, tính riêng tư, biệt lập của dự án như diện tích mặt đường, hệ thống điện nước, cây xanh, bãi đậu xe, thang máy, hồ bơi, khu mua sắm, khu vui chơi,... vì đa số khách hàng hiện nay không còn xem vị trí là yếu tố then chốt mà chủ yếu quan tâm đến tiện ích nội khu. Đây được xem là át chủ bài trong thị trường bất động sản hiện nay và là yếu tố quan trọng để khách hàng có thể “xuống tiền”.

3. LUÔN HỌC HỎI VÀ TRAU DỒI KINH NGHIỆM

Hãy luôn học hỏi và trau dồi kiến thức, kinh nghiệm từ đồng nghiệp, cấp trên. Càng ngày bạn sẽ thấy mình tự tin hơn khi giải đáp những thắc mắc của khách hàng.

Ngoài ra, phong thủy cũng là một kiến thức cần có của người Sale Bất Động Sản để tư vấn cho khách hàng về "hình" và "khí", "thiên thời địa lợi nhân hòa".

Và không chỉ vậy, việc trau dồi thêm cho mình kiến thức về văn hóa, kinh tế, chính trị, pháp luật, quản trị, xã hội… cũng rất cần thiết. Với thời đại công nghệ 4.0 thì việc tiếp thị khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, Google Ads đang dần trở thành xu thế và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tiếp cận, đưa thông tin đến khách hàng. Một cách hiệu quả nhất để thu thập thông tin và kiến thức là tham gia vào các buổi hội thảo, những khóa học online của công ty để nắm bắt một cách chính xác, khách quan từng sản phẩm, điển hình như công ty Đất Xanh Group đã thiết lập cổng thông tin điện tử E-LEARNING gồm 20 bài giảng với nội dung phong phú và bổ ích. Cập nhật tại: https://daotao.datxanh.vn

Các đầu sách hay về Bất Động Sản các bạn có thể tìm đọc như: Donald Trump Chiến Lược Đầu Tư Bất Động Sản, Bất Động Sản 101, Trump – 100 Lời Khuyên Đầu Tư Bất Động Sản Khôn Ngoan Nhất, Đầu Tư Bất Động Sản, Doanh Nghiệp Kinh Doanh Bất Động Sản – Cẩm Nang Môi Giới Bất Động Sản.

Nhân viên kinh doanh cùng nhau học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm

4. TRUNG THỰC VÀ CHÂN THÀNH

“Khách hàng là thượng đế” vì thế để thu hút được sự quan tâm của khách hàng đến một sản phẩm bất động sản thì ngoài việc có tầm “nhìn xa trông rộng”, người làm Sale Bất Động Sản cần có sự chân thành. Khi chia sẻ với khách hàng, đừng chỉ luôn luyên thuyên nói về ưu điểm, lợi ích của dự án mà hãy chia sẻ cho khách hàng biết cả những mặt hạn chế và điểm yếu trên quan điểm khách quan của mình.

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể hiểu được “tâm ý” của khách hàng. Khi có cuộc hẹn với khách hàng, cần phải đảm bảo ba đúng là “Đúng Giờ - Đúng Nơi - Đúng Người”.

  • Đúng giờ trong một cuộc hẹn với khách hàng giúp chúng ta giữ được chữ tín và ghi điểm trong cái nhìn đầu tiên.
  • Điều quan trọng mà người làm Sale Bất Động Sản cần phải tránh là “sai địa điểm”, lần đầu tiên khi tư vấn khách hàng về sản phẩm hay dự án đó ở đâu, như thế nào thì khi hẹn khách đến tham quan dự án phải đúng địa điểm đó và đúng chất lượng sản phẩm vì nếu chúng ta tư vấn cho khách “một đàng” mà dẫn khách đi “một nẻo” thì chúng ta đã tự mình hủy đi chữ “tín” đối với khách hàng, đó chính là con đường dẫn ta đến thất bại.
  • Hơn thế, người làm Sale phải hiểu được người mua cần gì, luôn tạo sự chủ động trong cuộc nói chuyện, đặc biệt là không mang tư tưởng áp đặt khách hàng phải mua sản phẩm của mình nhưng phải chia sẻ bằng cái “tâm” của mình.

5. NHIỆT HUYẾT VÀ NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG

Nhân viên kinh doanh tư vấn cho khách hàng tại dự án Lộc Phát Residence

Lâu nay người người đều nghĩ dân Sale Bất Động Sản là nghề sang chảnh nhàn hạ, mỗi tháng lương thưởng cũng cả trăm triệu, lúc nào cũng quần áo vest phẳng lỳ, nước hoa thơm phức, đeo đồng hồ hàng hiệu, đầu tóc bóng lộn.

Nhưng thật chất bên trong là một trái tim nhiệt huyết, những người Sale Bất Động Sản phải gọi hàng trăm cuộc điện thoại tư vấn khách hàng, online 24/24 để cập nhật những thông tin mới lạ và hấp dẫn khách hàng, chạy quảng cáo Facebook, Google hay không ngại nắng gió hàng giờ để phát tờ rơi trên mọi nẻo đường. Bên cạnh đó, các bạn Sale còn đặt ra các mục tiêu phải đạt được trong tháng và theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Nhiều bạn Sale Bất Động Sản không ít lần dù “chăm” khách rất kĩ nhưng vẫn vuột mất khách vào các bạn nhân viên kinh doanh khác, đổ nhiều tiền chạy quảng cáo nhưng không hiệu quả, áp lực doanh số từ cấp trên,... Đây là lúc thử thách lòng nhiệt huyết và sự quyết tâm với nghề, có nhiều bạn đã bỏ cuộc, nhưng cũng có nhiều bạn lấy đó làm kinh nghiệm và luôn phấn đấu hơn nữa để chạm đến thành công

"Bạn nỗ lực, kết quả chưa tới. Bạn dừng lại, bạn có gì? Mọi người làm được, mình thì không? Hãy tự vấn bản thân nếu bạn không muốn bị bỏ lại. Hãy luôn tin, đủ nắng hoa sẽ nở” - Đấy là lời chia sẻ của bạn Nguyễn Oanh - PKD4 Sàn 5, dù là thành viên mới gia nhập City Real chưa đầy 1 tháng, với sự nỗ lực và quyết tâm bạn đã đột phá giao dịch thành công 2 căn Shophouse thuộc dự án Lộc Phát Residence, điều mà trước nay chưa ai làm được.

Anh Nguyễn Trọng Phương - PKD4 Sàn 5 chia sẻ: “Khi xác định dấn thân vào ngành Bất Động Sản bạn phải hiểu rằng nghề này cực kỳ khắc nghiệt. Những anh chị đã thành công họ phải trải qua những gì? Bạn sẽ không có thời gian nhiều dành cho gia đình. Có nhiều hôm đi làm về sau 1 ngày đuối sức mà đêm vẫn trằn trọc ko ngủ được. Thậm chí đêm còn mộng mị mơ về dự án, mơ về những lô đất. Gánh nặng tài chính khi mới vào nghề đổ tiền marketing rồi chi phí ăn ở… rất nhiều. Cảm giác thất bại tràn trề về cách mình làm, khi khách thì có mà chốt không được, thậm chí còn một chút nữa là chốt được mà bị rớt… Khi đó dần quen với thất bại và sự từ chối... đến tột cùng đó là chốt được hay ko vẫn vui mừng trong lòng. Vì mình đã làm hết sức! Hãy cố gắng giữ tâm kiên định và đừng nản chí, cộng thêm một chút may mắn. Hãy nghĩ rằng người ta làm được mình cũng sẽ làm được”. Đó là bí quyết giúp anh chốt thành công giao dịch thuộc dự án Lộc Phát Residence.

Chị Hồng Hạnh - PKD1 Sàn 8 là một cô gái với vóc dáng nhỏ nhắn nhưng với quyết tâm mạnh mẽ gần đây chị đã chốt thành công 2 giao dịch thuộc dự án Lộc Phát Residence, với phương châm: “Phải luôn kiên trì cho đến khi đạt được kết quả... những lúc nản chí thì bản thân mình phải là người đầu tiên biết cách tạo động lực cho chính mình, để có thể tiếp tục cố gắng. Tính chất công việc phải đi sớm về khuya, thậm chí đến những địa điểm mà khách hàng hẹn ở xa là chuyện bình thường, vì có khách hàng là có cơ hội, phải nắm bắt.”

6. MỘT NGƯỜI THẦY ĐỦ TÂM VÀ ĐỦ TẦM

Dương Thị Diễm - Giám Đốc Sàn 5 City Real chia sẻ thông tin dự án với nhân viên

Thế nào là một người thầy giỏi?

  • Đầu tiên là cái “tâm”, thể hiện ở chỗ cách đối nhân xử thế với mọi người ra sao, với người thân và đồng nghiệp thế nào.
  • Thứ hai là kinh nghiệm và thành tích mà ông ấy đạt được. Cách ông ấy tiếp nhận và xử lý vấn đề.
  • Thứ ba là người biết giữ chữ “tín”.

Chị Hồng Hạnh chia sẻ: “Trong công ty, mình được học hỏi kiến thức và kinh nghiệm từ nhiều người, mỗi ng 1 điểm mạnh khác nhau. Nhưng để nói người đầu tiên hỗ trợ mình, giúp mình chốt thành công giao dịch đầu tiên thì chắc chắn phải kể đến sự giúp đỡ hỗ trợ từ anh Nguyễn Văn Linh - TPKD5, người luôn nhiệt huyết và cháy hết mình với nghề.

Còn với anh Trọng Phương: “Sếp Phúc Hoàng - GĐKD City Real là người phỏng vấn anh khi anh ứng tuyển vào công ty và cũng là người anh kính phục, người đã truyền động lực cho anh nhiều nhất. Bên cạnh đó, anh cũng được học những bài học phân tích tâm lý khách hàng, cách xử lý vấn đề từ chị Dương Thị Diễm - GĐ Sàn 5 và anh Lê Huy Duẩn - TPKD 4 Sàn 5, người trực tiếp chỉ dạy cái hay cái dở trong nghề.”

Ở City Real thì ngoài các chương trình đào tạo được tổ chức hàng quý , công ty còn khuyến khích nhân sự chủ động trau dồi và học hỏi từ đồng nghiệp của mình, từ các phòng ban liên quan khác. Phương châm của City Real là đào tạo và phát triển, giúp đội ngũ nhân sự phát  huy tối đa tiềm năng của từng cá nhân, giúp họ ngày càng phát triển và hoàn thiện bản thân để trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai.

Hãy học và áp dụng 6 bí kíp trên cùng tinh thần chiến đấu đến cùng với các dự án thì tôi tin chắc không quá 2 tháng bạn sẽ có được giao dịch đầu tiên.

“HÃY LUÔN TIN, ĐỦ NẮNG HOA SẼ NỞ”

Chúc các bạn thành công!

Minh Khuê - City Real

TOP